Besta hlustunaræfingin?
Best er að kennarinn tali markmálið við nemendur frá upphafi um það sem er á döfinni í kennslustofunni.
Það geta verið spurningar og fyrirmæli. Eðlilegt er að byrjendur sýni skilning með því að bregðast við með látbragði eða athöfnum eða svari á íslensku spurningum sem lagðar eru fram.
Kennarinn getur sagt sögu með stuðningi mynda eða þögulla kvikmynda og tengist orðaforða sem unnið er með.
Hlustunarverkefni þurfa ekki að vera svo flókin í framkvæmd.
- Að hlusta á upplestur og meta hvort það var auðvelt, hæfilegt eða erfitt (trafiklys metoden).
- Að hlusta á samfelldan texta lesinn upp t.d. af kennaranum. Nemendur fylgjast með textanum á prenti og merkja við orð sem þeir heyra og greina.
- Að hlusta og merkja við þau orð og orðasambönd sem nemendur eru vissir um hvað þýða.
- Nemendur hafa texta fyrir framan sig.
- Kennarinn les upp einstök orð og nemandinn merkir við þau sem hann heyrir og finnur í textanum. Tilgangurinn er að tengja saman talmál og ritmál.
- Nemandinn skrifar niður stök orð, orðasambönd eða setningar.
- Hlusta og reikna. Hvað eru tveir og fimm?
- Bingó – orða-bingó – mynda-bingó – talna-bingó
- Hlusta á sögu og setja myndir í rétta röð á meðan hlustað er, þannig að þær passi við textann.
- Hlusta á lag með góðum texta:
- Klippa textann í ræmur með eina lína á hverri ræmu.
- Nemendur hlusta fyrst á textann og raða svo ræmunum saman eins og þeir muna hann.
- Hlusta aftur og lagfæra textann og enda á því að syngja hann. Góð paravinna.
- Nemendur geta líka dregið sér eina ræmu. Þeir hlusta á textann og þegar þeirra lína heyrist standa þeir upp og mynda textann með því að raða sér upp. Og syngja svo.
- Hlusta og gera = Total Physical Response; hlusta og teikna það sem maður heyrir; hlusta og velja/skrifa orð/texta sem passa við myndirnar. Hægt er að velja úr orðasúpu á töflu eða blaði.
- Hlusta og benda á hluti/fólk/athafnir á mynd eða í kennslustofunni.
- Svara spurningum. Samtalekort, Family Dinner Conversation Cards